สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ จัดอบรม “Service Mind” สู่ความเป็นเลิศ มุ่งพัฒนาทักษะการบริการ
เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้จัดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การบริการด้วยใจ (Service Mind) สู่ความเป็นเลิศ” ณ ห้อง 19315 อาคาร 19 ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในด้านการให้บริการด้วยใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นและความประทับใจ กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจาก อาจารย์รภัสสา ชาติกุล อาจารย์ประจำสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม ซึ่งมาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับ “เทคนิคการสร้างความประทับใจในการให้บริการด้วยใจ (Service Mind) สู่ความเป็นเลิศ” โดยเน้นย้ำถึงแนวทางการพัฒนาทักษะการบริการในระดับมืออาชีพและการปฏิบัติงานที่มีความใส่ใจในรายละเอียดและความพึงพอใจของผู้รับบริการ อาจารย์รภัสสาได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการให้บริการที่มีจิตวิญญาณแห่งความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ซึ่งสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและความเชื่อมั่นในองค์กรได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ การฝึกอบรมยังมี อาจารย์วรรณวิศา ชัชวาลย์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาโครงการ โดยอาจารย์ได้ให้คำแนะนำและสนับสนุนกิจกรรมการฝึกอบรมอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้รับประสบการณ์และความรู้ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กิจกรรมครั้งนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าร่วมเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการปรับปรุงทักษะการบริการและการสร้างความประทับใจให้กับผู้รับบริการ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการเตรียมพร้อมนักศึกษาให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศในสายงานอาชีพของตนเอง